[Tin mới][6]

Bọc răng sứ
Cạo vôi răng
Niềng răng
Trồng răng

Có nên trồng răng hàm không?


“Do bị tai nạn giao thông nên em đã mất hai răng xương hàm liền kề nhau và đang áp dụng trồng răng giả răng tháo lắp nhưng ăn nhai không gây cảm giác không thoải mái. Giờ em có dự định trồng răng cố định cho ở những vị trí răng đã mất này. Hi vọng các bác sĩ vui lòng tư vấn giúp em: Trồng răng hàm có đau không và chi phí trồng răng hàm giá bao nhiêu?" (Văn Linh, 29 tuổi )

Chào Linh, Cám ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến trung tâm nha khoa - bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn.

Như chúng ta được biết tính năng chính của răng hàm đấy là nhai, bởi đó, lúc cấy ghép răng hàm thì yếu tố quan trọng nhất là mang lại khả năng ăn nhai khỏe, sử dụng lâu dài và thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Tại sao răng hàm được xem là có vai trò quan trọng?

Bộ răng vĩnh viễn đầy đủ sẽ bao gồm 32 cái răng (tính luôn răng khôn). Răng hàm ( răng cấm) được gọi tên răng số 6 theo quan niệm dân gian, cấm có nghĩa là cấm được nhổ, cấm không được đụng đến. Răng hàm là chiếc răng xương hàm đóng vai trò rất cần thiết trong việc ăn nhai, răng thường mọc trong độ tuổi từ 6 – 8 tuổi.
rang-ham
Răng hàm hay răng cấm có vai trò rất quan trọng trong việc nhai thức ăn.


Chính vì thế răng hàm giữ khả năng ăn nhai chính nên khi bị mất đi, việc trồng lại răng hàm là điều rất cần thiết mà người khác nên thực hiện nhằm tránh những ảnh hưởng xấu không hoàn hảo đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của người bệnh.

Lý do nên trồng răng hàm càng sớm càng tốt?

Quá những yếu tố quan trọng của răng hàm, răng hàm giữ vai trò nhai chính, nên nếu bị mất đi thì khả năng ăn nhai sẽ bị giảm thiểu đáng kể, khiến việc ăn uống trở nên khó khăn hơn. khi lực nhai không đủ, thức ăn sẽ không được nghiền nát nên bộ phân tiêu hóa phải hoạt động tối đa, về lâu dài sẽ dẫn đến nhiều bệnh về đường tiêu hóa như chứng khó tiêu ...

tinh-trang-tieu-xuong
Cần trồng răng càng sớm càng tốt để tránh tình trạng tiêu xương.

Ngoài ra, việc mất răng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm khiến những răng cận kề bị xô vẹo, dịch chuyển về khoảng trống nơi mất răng làm cho cả hàm răng bị hỏng giảm thiểu tính thẩm mỹ và ảnh hưởng nặng nhất đó chính là lệch khớp thái dương xương hàm.

Vậy giá làm răng hàm là bao nhiêu?

Trồng răng hàm bị mất đòi hỏi rất nhiều công đoạn bởi vậy chuyên gia phải tỉ mỉ và cẩn thận, chuyên nghiệp hoàn thiện cho bạn để có được một nụ cười tươi tắn, thoải mái. vì vậy mà, trồng răng hàm giá bao nhiêu ở mỗi nha khoa mỗi khác nhau và tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: số răng cần cấy ghép, kỹ thuật cấy ghép răng, loại răng bạn chọn…

Để tránh các ảnh hưởng xấu do mất răng xương hàm gây ra, quý khách cần có 1 giải pháp phục dạng răng hiệu quả tuyệt đối. bình thường, để trồng lại răng hàm, có các phương pháp phục hồi tương tự với sau:

1. Làm hàm giả tháo lắp

Răng hàm tháo lắp chi phí thấp.

Hàm giả tháo lắp là giải pháp truyền thống từ rất lâu, hàm được làm với nhựa hay thép giữ trong miệng khách hàng với nhiều móc và có thể tháo ra giữ vệ sinh sau mỗi bữa ăn. Cách làm răng hàm giả tháo lắp được áp dụng phổ biến vào những thập niên trước đây do chưa có nhiều phương pháp hiện đại. Còn hiện nay rất ít người sử dụng bởi khá phức tạp và bất tiện lợi do phải tháo ra tháo vô. Phương pháp này thường được những người lớn tuổi ưa chuộng

2. Phương pháp làm cầu răng sứ

Để làm cầu răng sứ chuyên gia dùng những răng liên kề nhau có nhiệm vụ thay thế làm chân răng cho răng đã mất để cắm cố định trong miệng. giải pháp này sẽ giúp bạn giữ được vệ sinh như răng cũ nên rất tiện lợi.
Phương pháp làm cầu răng sứ

Tuy nhiên, để tiến hành thực hiện cầu răng bác sĩ phải chế tạo khuôn hình các răng được chỉ định khiến trụ nên đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cao và chuyên nghiệp mới đảm bảo độ chính xác.

Vì thế, để bắt cầu răng sứ thì phải mài 2 răng ở 2 bên răng bị hỏng và làm ba chiếc răng sứ. Từ đó suy ra mức chi phí để trồng răng hàm cho 1 răng bị hư sẽ là tổng của 3 chiếc răng sứ cộng lại.

3. Phương pháp trồng răng sứ implant

Vậy để phục dạng lại răng 1 mất bằng giải pháp bắt cầu răng sứ thì Tổng mức giá sẽ = ba răng x loại răng sứ. Giả sử chọn loại răng sứ hợp kim 1.000.000đ/cái thì tổng mức chi phí sẽ là ba triệu đồng.

rang-su-implant
Răng sứ implant có tuổi thọ rất cao.

Cấy ghép răng implant được tiến hành thực hiện bằng kỹ thuật trồng chân răng được làm từ chất liệu titanium vào trong xương, từ đó mão sứ chụp lên trên chân răng nhân tạo đó nhằm thay cho răng đã mất. Giải pháp này an toàn, được các bác sĩ đánh giá cao và được xem như là phương pháp trồng răng giả tốt nhất hiện nay.

Răng sứ implant thay thế một hay nhiều răng đều được, giúp mang lại khả năng nhai thức ăn như răng thật, cũng như tính thẩm mỹ, khả năng phát âm như chiếc răng cũ. Răng được trồng hoàn toàn thích hợp tốt với cơ thể người, không làm ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Việc cấy ghép răng implant có tỉ lệ thành công rất cao, Với những ưu điểm nội trội phía trên thì kỹ thuật này được tối ưu hơn hàng các phương pháp khác như làm cầu răng hay những cầu giả tháo lắp thông thường. Tuy nhiên chi phí trồng răng implant sẽ cao hơn rất nhiều. Dưới đây là bảng giá implant mới nhất 2018:

bang-gia-implant
Bảng giá trồng răng implant mới nhất 2018 tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn.


Nên tiến hành trồng răng implant ở đâu tốt?

Trồng răng giả implant, đặc biệt là khi sự lựa chọn trồng implant thì kỹ thuật đòi hỏi phải thật sự chuẩn xác, được tiến hành thực hiện bởi bác sỹ có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm cũng sự hỗ trợ của nhiều máy móc và công nghệ tốt nhất. Nhằm đạt được những tiêu chí đó, bạn nên tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín, có chất lượng tốt.

Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm.

Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn là 1 địa chỉ mà bạn có thể tham khảo do đây là trung tâm duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận đạt đủ các tiêu chí phòng nha chất lượng do Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu ESCD chứng nhận và được chuyển giao nhiều công nghệ tiên tiến nhất.

Đến đối với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn bạn sẽ hoàn toàn có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ nha khoa hiện đại, tiêu chuẩn nha khoa Pháp:

– Đội ngũ y bác sỹ trên 10 năm kinh nghiệm, thường xuyên tham gia các buổi tập huấn nâng cao tay nghề.

trang-thiet-bi-hien-dai
Trang thiết bị hiện đại.

– Máy móc, trang thiết bị được nhập chủ yếu từ nhiều nước phát triển về nha khoa như: Nhật, Hàn, Pháp, Đức...

– Quy trình tiến hành chuyên nghiệp, chuẩn xác từng bước hoàn toàn không gây đau cho bệnh nhân. Nên bạn không cần bận tâm trồng răng hàm có đau không.

Qua bài viết về những thông tin hữu ích về trồng răng hàm, hi vọng sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ và đưa ra quyết định đúng đắn khi có ý định trồng răng cấm khi bị mất răng cấm. Nếu còn câu hỏi gì về dịch vụ trồng răng hàm cố định vui lòng gửi thắc mắc về cho chúng tôi theo hotline 1900 7103 nhằm được giải đáp cụ thể.

Hệ thống Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn

Địa chỉ : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt, Q. 10, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103

Start typing and press Enter to search