[Tin mới][6]

Bọc răng sứ
Cạo vôi răng
Niềng răng
Trồng răng

Lý do bị hô răng hàng đầu và phương pháp điều trị


Trong các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ thì niềng răng thẩm mỹ là phương pháp cải thiện thẩm mỹ răng hàm mặt càng ngày càng phổ biến ở nhiều nơi và thực hiện được trên mọi độ tuổi khác nhau, tính phổ biến cũng như hiệu quả khá cao. Ngay cả ở độ tuổi trẻ em mới 6 tuổi thì gia đình cũng đã có thể áp dụng kỹ thuật niềng răng để giúp con mình sau này có được một hàm răng hoàn hảo nhất. Vậy niềng răng có đau không?

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng hô răng?

Hô thường có 2 trường hợp là hô hàm và hô răng. Có nghĩa là khi xương hàm tăng trưởng quá mức hoặc răng mọc bị sai lệch thì sẽ dẫn tới 1 trong 2 kiểu hô này.
nieng-rang-ho
Hô răng gây ảnh hưởng xấu đến gương mặt

– Hô hàm bắt nguồn từ những nguyên nhân bên trong cơ thể khi cấu trúc hàm mặt hình thành và phát triển.

– Hô răng xảy ra từ nhiều nguyên nhân khác nhau, phần lớn là do sự tác động từ bên ngoài.

Đầu tiên phải nói đến là những chiếc răng bị mọc lệch, sai vị trí, điển hình là răng cửa.

Răng có kích thước quá to hơn mức bình thường làm cho chiều dài của bề ngang hàm răng lớn hơn so với độ lớn của vòm hàm. Khi đó, sẽ xảy ra hiện tượng răng phải mọc chìa ra ngoài hoặc là mọc bị chen chúc khấp khểnh với nhau gây ra hô răng.

Quá trình thay răng ở trẻ bị xáo trộn và không đúng thời điểm cũng gây ra tình trạng hô răng. Cụ thể là khi răng sữa rụng sớm mà không được mọc kịp khiến cho các răng khác di lệch sang làm thu hẹp diện tích của vị trí răng mất. Bởi vậy, khi răng vĩnh viễn mọc lên không đủ chỗ và phải mọc nghiêng, lệch đi hoặc mọc lệch hẳn ra ngoài gây vẩu răng. Đây là nguyên nhân gây hô rất phổ biến.

ho-rang-do-mut-tay
Mút tay là nguyên nhân gây hô hàng đầu ở trẻ.

Thói quen mút ngón tay, ngậm ti giả trong thời gian dài khiến cho khung răng và hàm trên phải co lại gây ra hiện tượng hàm trên thu hẹp đến mức có thể nằm gọn bên trong hàm dưới gây ra vấn đề hô ngược dù hàm dưới vẫn phát triển bình thường.

Thói quen liếm môi và ngủ thở miệng cũng là nguyên nhân chính gây ra răng hô thường gặp vì đã vô tình tác động đến các răng cửa hàm trên. Trong một thời gian dài, những chiếc răng cửa này sẽ bị đẩy ra, vểnh lên thể hiện nên cắn hở và gây răng hô.

Giải pháp chữa trị răng hô:

Hầu hết các thói quen xấu này đều phải điều trị trước khi răng vĩnh viễn mọc lên để giảm bớt tình hình răng bị lệch lạc, sai khớp cắn. Nếu để tác động lên hệ răng vĩnh viễn thì phải dùng công nghệ điều chỉnh hình răng để phục hồi lại vẻ thẩm mỹ và chức năng nhai của răng.
giai-phap-nieng-rang-ho-hieu-qua


Thời gian điều trị rất đa dạng phù thuộc vào tình trạng của xương hàm và độ phức tạp của bệnh lý răng miệng của bệnh nhân. Nhiều trường hợp chỉ cần điều trị từ nửa tháng đến 1 năm nhưng cũng có Trường hợp từ 2 đến 3 năm. Thời gian duy trì kết quả khoảng 6 tháng, trong 6 tháng này, các bạn sẽ được áp dụng thêm một khí cụ duy trì nhằm tránh tình trạng răng có thể bị di chuyển lại. Khi hiệu quả chỉnh sửa hình được củng cố thì khách hàng chỉ cần trở lại phòng khám 6 tháng 1 lần để kiểm tra lại.

Niềng răng chỉnh nha có đau không?

Chúng tôi xin cam kết là niềng răng thẩm mỹ sẽ không đau khi triển khai khí cụ và ứng dụng kỹ thuật niềng răng chuẩn xác. Sau khi gắn khí cụ niềng, bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu vì sự xuất hiện của vật lạ ở trong miệng, chưa kịp thích nghi. Nhưng sau khoảng tiến trình từ 1 – 2 tuần cảm giác này sẽ mất đi.

Trong một số trường hợp, do răng quá thưa, lệch lực kéo ở các răng về vị trí khác tạo nên cảm giác khó chịu trong vài ngày thứ 1 khi vừa lắp khay niềng. Bác sĩ sẽ có sự chỉnh sửa lại lực kéo ở các răng để tạo cảm giác dễ chịu và an toàn hơn. Niềng răng có đau không sẽ không còn là mỗi lo ngại quá lớn cho các bạn khi chọn cho mình một địa chỉ niềng răng uy tín và chất lượng.

Những yếu tố nào quyết định kỹ thuật niềng răng có đau không?

Niềng răng thẩm mỹ có mang lại cảm giác khó chịu hoặc đau hay không còn dựa vào vào những chi tiết khác nhau. Không phải là độ tuổi nào, tình trạng sức khỏe răng nào cũng niềng răng chỉnh nha không đau. Nên coi xét các thực trạng yếu tố trước khi quyết định niềng răng thẩm mỹ để có được sự dễ chịu và an toàn.

Dưới đây là một số yếu tố gây ra cảm giác đau khi niềng răng:

Độ tuổi: niềng răng chỉnh nha có sự tác động bởi độ tuổi của đối tượng triển khai. Vì hàm răng của những người có tuổi cao thì xương hàm đã vững mạnh hoàn thiện, niềng răng chỉnh nha sẽ gây đau hơn do sự dịch chuyển các răng để điều khiển về đúng vị trí.
benh-rang-ham-mat
Bệnh răng miệng sẽ gây đau khi niềng răng.

Tình hình răng miệng: Nếu hàm răng quá hô, mọc lệch lạc đa dạng khiến cho việc điều khiển răng cần có lực nhiều gây ra tình trạng đau nhức trong những ngày đầu tiên.

Địa chỉ nha khoa: Niềng răng đau không sẽ tác động do địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn, nếu chẳng may chọn cho mình một nha khoa kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém thì sẽ gây đau trong quá trình điều trị, và nghiêm trọng hơn hết là kết quả mang lại không như mong muốn.

Qua đó, ta thấy được tầm quan trọng khi chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để việc niềng răng mang lại kết quả như mong muốn và hơn thế nữa sẽ không gây khó chịu cho bạn trong suốt quá trình điều  trị.


Start typing and press Enter to search